Giỏ hàng

Bạn đã biết cách dùng yến mạch giảm cân sao cho hiệu quả?

Chúng ta đều biết yến mạch là một trong những loại thực phẩm giảm cân chuyên dụng hiệu quả nhất. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị dễ ăn cùng nhiều tác động tích cực đối với sức khỏe, yến mạch chính là “trợ thủ đắc lực” cho quá trình giảm cân của các nàng. Thế nhưng không phải cứ ăn yến mạch là cơ thể sẽ xuống ký. Việc ăn yến mạch giảm cân trên thực tế đòi hỏi bạn phải có những hiểu biết khoa học nhất định. Vậy những thông tin đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Những lưu ý bạn cần biết khi dùng yến mạch giảm cân

Muốn giảm cân hiệu quả, bạn cần xác định mục tiêu ngắn hạn và dài hạn liên quan đến cân nặng của bản thân, thời gian thực hiện chế độ ăn, thể trạng cơ thể... 

Ăn yến mạch trong bao lâu để giảm cân?

Tùy theo thể trạng của mỗi người (cân nặng hiện tại, tình trạng sức khỏe, khả năng hấp thụ, chế độ luyện tập,...) mà thời gian cần có để giảm cân nhờ ăn yến mạch sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, thời gian phổ biến và trung bình mà mỗi người cần để giảm cân khi dùng yến mạch là thực phẩm chính sẽ được chia thành 2 nhóm trường hợp:

  • Nhóm 1: Ăn yến mạch trong suốt 3 bữa chính, trong thời gian từ 1 đến 2 tháng có thể giảm từ khoảng 5 đến 7 kg

  • Nhóm 2: Ăn yến mạch trong 1 hoặc 2 bữa một ngày, trong thời gian từ 1 đến 2 tháng có thể giảm từ khoảng 3 đến 5 kg

Số liệu trên được cung cấp khi bạn tuân thủ chế độ ăn yến mạch hợp lý, đúng cách và dùng đúng loại yến mạch phù hợp. Những thông tin liên quan sẽ được đề cập ở phần tiếp theo của bài viết.

Tùy theo nhu cầu giảm cân của cơ thể, quá trình ăn yến mạch sẽ có sự khác biệt

Ăn bao nhiêu yến mạch giảm cân là đủ?

Bạn có thể ăn yến mạch mỗi ngày và trong mọi bữa ăn của một ngày. Tuy nhiên, để việc giảm cân được diễn ra hiệu quả, đúng quy trình và đảm bảo không biến quá trình giảm cân thành quá trình “tăng cân”, bạn nên ăn yến mạch với hàm lượng phù hợp. Khối lượng yến mạch giảm cân được đa số chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng là khoảng nửa cốc - tương đương 200 đến 300 gram yến mạch cho một bữa ăn.

Loại yến mạch giảm cân nào hiệu quả nhất?

Yến mạch có rất nhiều loại và các chế phẩm liên quan. Nhìn chung, các món ăn, thực phẩm được chế biến từ yến mạch đều hỗ trợ giảm cân, tuy nhiên, loại yến mạch mang đến hiệu quả giảm cân cao nhất vẫn là yến mạch nguyên cám hoặc yến mạch thô. Lý do là vì yến mạch thô là yến mạch nguyên chất, giữ trọn vẹn được các nhóm thành phần, dưỡng chất và khả năng làm no. Trong khi các sản phẩm khác thường được thêm thắt đường hoặc các phụ gia tạo mùi, vị, điều này làm giảm thiểu đáng kể tác dụng giảm cân nguyên gốc của yến mạch.

Yến mạch càng nguyên chất, càng ít chất phụ gia sẽ càng đem lại hiệu quả giảm cân cao

Ăn yến mạch giảm cân thế nào cho đúng cách?

Để bạn đọc hình dung rõ ràng hơn về quá trình ăn yến mạch giảm cân, bài viết sẽ giới thiệu một số cách dùng khoa học, an toàn và hiệu quả nhất. Đừng quên lưu lại thông tin để “xuống ký” tốc độ hơn bạn nhé.

Không dùng loại yến mạch có đường hay đóng hộp

Điều tối kỵ khi giảm cân, đặc biệt là giảm cân với yến mạch chính là dùng sai loại thực phẩm. Một trong những trào lưu ăn uống rất tích cực được đông đảo mọi người tham gia chính là sử dụng thực phẩm organic - thực phẩm nguyên chất hữu cơ. Đối với yến mạch cũng vậy, bạn chỉ nên dùng yến mạch hữu cơ, đồng thời ghi nhớ nguyên tắc 2 không: không đóng gói và không ăn liền 

Không đóng gói ở đây ý nói các sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền, thường là yến mạch có vị, có mùi hương phụ gia khác. Nhìn chung tất cả dòng yến mạch đóng gói đều chứa đầy đường, và điều này chắc hẳn sẽ phá hủy cả quá trình giảm cân của bạn! Không ăn liền - cũng tương tự như không đóng gói, yến mạch ăn liền sẽ vừa có hương vị, vừa thêm đường và quan trọng là có thêm chất bảo quản. Nếu quá trình giảm cân diễn ra lâu dài, mà bạn thì phải thường xuyên dung nạp các chất bảo quản vào người thì sức khỏe sau này cũng bị ảnh hưởng đáng kể. 

Hãy nói không với yến mạch đóng hộp, đặc biệt là loại có vị và được thêm nhiều đường

Ăn yến mạch giảm cân như đồ ăn vặt

Ngoài việc dùng yến mạch như một loại thực phẩm ăn chính trong ngày, bạn có thể đổi cách ăn yến mạch để giảm thiểu cảm giác ngán. Một gợi ý hay ho là nên dùng yến mạch như một loại snack, ăn kèm với các loại đậu, loại hạt thô khác như gạo dẹt, hạt chia,... Chế độ ăn này có thể dùng để thay thế cho các bữa ăn vặt thường ngày của bạn như trà sữa, bánh ngọt,...

Hãy ăn yến mạch như một loại snack để hạn chế ăn vặt nhiều

Ăn yến mạch giảm cân với topping giàu chất xơ

Một cách thú vị vừa giúp bạn giảm cân vừa giúp bạn bổ sung thêm thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe của mình chính là ăn kèm yến mạch với topping giàu chất xơ. Một số loại topping được khuyên chọn là các loại quả: việt quất, dâu tây, mâm xôi,... Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý không nên dùng trái cây sấy khô để ăn kèm với yến mạch. Trái cây sấy khô trên thực tế chứa lượng đường nhiều gấp 5 lần trái cây tươi, và hàm lượng chất xơ cũng kém hơn từ 3 đến 5 lần. 

Vì vậy, nếu không có sẵn trái cây tươi trong tủ lạnh, bạn vẫn nên ăn yến mạch không hoặc yến mạch với sữa ít béo chứ tuyệt đối đừng thay thế bằng trái cây đóng gói nhé. Bên cạnh trái cây sấy khô thì một số topping khác như mật ong, siro lá phong,.. cũng đều chứa hàm lượng đường vô cùng cao. 

Ăn yến mạch với trái cây tươi sẽ tăng hiệu quả giảm cân lên gấp nhiều lần

Uống sữa yến mạch giảm cân

Nếu không thể ăn yến mạch thường xuyên, bạn có thể dùng biện pháp thay thế, đó là dùng sữa yến mạch. Sữa yến mạch chứa hàm lượng lớn canxi, khoáng chất và quan trọng là có thể hỗ trợ thay thế vai trò của yến mạch. Tuy nhiên, trước khi mua các chế phẩm sữa, bạn nên kiểm tra qua về thành phần, hãy ưu tiên dùng sữa yến mạch có thương hiệu, nếu có nguồn gốc organic (hữu cơ) thì càng tốt.

Đừng quên bổ sung thêm protein

Nhiều người cho rằng khi giảm cân chỉ cần ăn yến mạch là đủ. Tuy nhiên, trong yến mạch thiếu đi hàm lượng lớn protein - thành phần vô cùng cần thiết cho sức khỏe của bạn và dĩ nhiên không khiến bạn tăng cân. Chính vì thế, nếu chỉ ăn yến mạch giảm cân mà không bổ sung thêm thực phẩm chứa protein thì cơ thể của bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng thiếu năng lượng, thiếu dinh dưỡng và mệt mỏi. 

Lời khuyên hữu ích để giúp bạn vừa giảm cân vừa bổ sung được đầy đủ protein chính là hãy mix thêm vào yến mạch của bạn bơ nguyên hạt, bột protein và một phần lòng trắng trứng được nấu sơ, sau đó trộn tất cả hỗn hợp trên với yến mạch bạn ăn mỗi ngày. Đây sẽ vừa là một menu ngon miệng, vừa đủ chất và còn giúp giảm cân nữa!

Ăn yến mạch giảm cân, bạn cũng đừng quên ăn thêm thực phẩm bổ sung protein

Sử dụng đúng loại sữa ăn kèm

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao mình ăn yến mạch mỗi ngày mà vẫn không thể giảm cân? Vấn đề rất có thể bắt nguồn từ loại sữa mà bạn đang ăn kèm mỗi ngày đấy. Khi giảm cân, nếu chỉ dùng yến mạch thì chắc hẳn bữa ăn sẽ vô cùng nhàm chán và vô vị. Vì vậy không ít người chọn ăn kèm với sữa, tuy nhiên, các loại sữa thông thường (sữa nguyên chất, thậm chí sữa ít đường) cũng đều có thể khiến cơ thể bạn lên cân như thường. 

Hàm lượng đường và calo trong sữa nguyên chất rất cao. Để khắc phục “sai lầm” này, bạn nên thay thế sữa hay dùng bằng cách đổi qua sữa các loại hạt, sữa đậu hoặc ngũ cốc. Theo một tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng của các loại sữa, sữa hạnh nhân xếp đầu bảng khi xét đến khả năng giảm cân hiệu quả nhất (35 calo với 0 gam đường). Hãy làm đầy tủ lạnh của mình bằng sữa hạnh nhân và yến mạch bạn nha.

Yến mạch giảm cân Chanhealthy - Hiệu quả, an toàn, ngon miệng

Để hỗ trợ các bạn giảm cân hiệu quả hơn, Chanhealthy - thương hiệu chuyên cung cấp yến mạch giảm cân chuyên dùng, giới thiệu các gói sản phẩm an toàn, đảm bảo. Với thành phần chính là yến mạch chất lượng cao được tuyển chọn, trong từng gói sản phẩm của Chanhealthy còn kèm theo nhiều thông tin bổ ích khác, hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm cân của bạn.

Đầu tiên, từng gói yến mạch được phân bổ theo lộ trình giảm cân chi tiết, cụ thể (từ 5 đến 7 kg, từ 10 đến 12 kg). Kèm theo yến mạch là thực đơn chi tiết cho 5 bữa trong ngày, giúp các nàng nhanh chóng đạt mục tiêu trong 14 ngày. Chanhealthy còn gửi đến bạn hướng dẫn, nhắc nhở ăn uống điều độ (những thực phẩm, thức uống nên và không nên ăn) để bạn không “lỡ miệng” làm tăng cân trong lộ trình. Ngoài ra các nàng cũng đừng quên hạn sử dụng của yến mạch là 1 năm, hãy lưu ý dùng hết yến mạch trong thời gian cho phép này nhé.

Yến mạch giảm cân nhà Chanhealthy đã giúp hàng trăm khách hàng giảm cân thành công trong 14 ngày

Ăn yến mạch sẽ giúp bạn giảm cân, nhưng nếu không tìm hiểu đủ kỹ, yến mạch không chỉ không thể hỗ trợ bạn có được thân hình thon gọn, mà trái lại còn làm bạn “mũm mĩm” hơn. Chính vì thế, bạn đừng quên tham khảo các thông tin được giới thiệu trong bài viết để biết cách dùng yến mạch sao cho hiệu quả nhất. Chanhealthy luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất để bạn giảm cân thành công với yến mạch. 

Danh mục tin tức

Từ khóa