Giỏ hàng

Vì sao yến mạch là thực phẩm giảm cân tốt nhất cho cơ thể?

Ô nhiễm, căng thẳng, ăn uống kém lành mạnh là những lý do khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát. Giữa hàng chục các liệu pháp giảm cân, tăng cơ, chế độ ăn uống thích hợp vẫn luôn là cách thức hiệu quả nhất để hỗ trợ giảm cân. Quá trình lấy lại vóc dáng lâu dài, an toàn cần phải tìm được loại thực phẩm hiệu quả. Và một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất chính là yến mạch. Hãy tìm hiểu vì sao loại lương thực này lại được mệnh danh là thực phẩm giảm cân tốt nhất cho cơ thể bạn nhé.

Tổng quan thông tin về yến mạch

Để hiểu được tận gốc giá trị và khả năng giúp giảm cân của yến mạch, ta cần nắm được những thông tin chi tiết về nguồn gốc cũng như hàm lượng dinh dưỡng của loại lương thực tuyệt vời này.

Nguồn gốc xuất xứ của yến mạch

Yến mạch là một trong những loại lương thực phổ biến nhất trên thế giới, thuộc họ lúa, được trồng và phát triển mạnh mẽ nhất tại vùng ôn đới, tại các quốc gia Mỹ, Úc, Đức, Canada,... phát hiện lần đầu tại khu vực Đông Âu sau đó lan rộng ra các châu lục khác trên toàn thế giới. Mỹ là quốc gia sản xuất, xuất khẩu yến mạch nhiều nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Với hàm lượng dinh dưỡng cao: nhiều chất xơ, giàu đạm, khoáng chất,... có ích cho sức khỏe, yến mạch ngày càng được sử dụng rộng rãi trong bữa ăn trên toàn thế giới và trở thành loại thực phẩm mang tính tiêu chuẩn khi nhắc đến thực đơn giảm cân.

Yến mạch là một trong những loại lương thực và thực phẩm giảm cân phổ biến nhất

Hàm lượng dinh dưỡng

Bóc tách khả năng giảm cân hiệu quả cũng như tác động tích cực của yến mạch đối với sức khỏe người dùng, các chuyên gia đã thống kê hàm lượng dinh dưỡng cụ thể của 100 gram hạt thô như sau

  • Calo: 389 kcal

  • Protein: 16,9 gram

  • Carbs (hàm lượng tinh bột): 66,3 gram

  • Đường: 0 gram

  • Chất xơ: 10,6 gram

  • Chất béo: 6,9 gram

Ngoài các nhóm dưỡng chất chính kể trên, trong 100 gram lương thực thô còn cung cấp một hàm lượng đa dạng các khoáng chất như phốt pho, magiê, kẽm, sắt, vitamin A, vitamin B1,... Các chỉ số dinh dưỡng có thể thay đổi tùy theo cách thức chế biến, tuy nhiên sự chênh lệch này là không đáng kể. 

Khi phân tích hàm lượng dinh dưỡng có trong 100 gram yến mạch, có thể thấy rằng các nhóm chất chính như protein hay chất xơ chiếm trong khoảng 10 đến 15% - những con số ấn tượng cho thấy vì sao loại lương thực này lại được đánh giá cao đến thế. Đặc biệt, chỉ số đường bằng 0 còn giúp những người ăn kiêng, giảm cân cảm thấy an tâm hơn khi thiết kế bữa ăn của mình.

nsw

Yến mạch sở hữu hàm lượng dinh dưỡng gồm chất xơ, đạm và khoáng chất cực kỳ cao

Các loại yến mạch phổ biến nhất

Từ nguồn nguyên liệu thô, yến mạch có thể được chế biến theo nhiều cách thức khác nhau tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Một số loại phổ biến nhất hiện nay chính là: yến mạch cắt nhỏ, yến mạch cán dẹt và yến mạch cán vỡ.

  • Loại cắt nhỏ: có tính chất là yến mạch nguyên chất, không qua can thiệp, chế biến. Loại này có hàm lượng dinh dưỡng giống hệt loại nguyên cám, chỉ khác ở chỗ được cắt nhỏ ra để phù hợp với quá trình tiêu thụ và chế biến sau đó.

  • Loại cán dẹt: khác với yến mạch cắt nhỏ, yến mạch cán dẹt đã được hấp chín để làm mềm kết cấu hạt, sau đó cán dẹt ra tạo hình mỏng. Mục đích của cách chế biến này là để tiện lợi cho quá trình đóng gói cũng như giúp rút ngắn thời gian nấu nướng.

  • Loại cán vỡ: đây là dạng yến mạch được chế biến kỹ nhất, sau khi trải qua quá trình thu hoạch, hấp chín và cán thật kỹ, yến mạch cán vỡ có thể được xem như một loại thực phẩm ăn liền, không cần thêm bất cứ bước chế biến nào nữa.

nsw

Một số loại yến mạch chế biến phổ biến nhất hiện nay

Ngoài ra, yến mạch còn có thể được chế biến thành bột và sữa yến mạch ăn liền. Việc phân loại yến mạch chủ yếu dựa trên các bước chế biến, nhu cầu sử dụng của người dùng. Khi so sánh về hàm lượng dinh dưỡng có trong mỗi loại, giữa yến mạch cắt nhỏ, yến mạch cán dẹt hay yến mạch cán vỡ đều không có quá nhiều chênh lệch.

Vì sao yến mạch thích hợp để giảm cân?

Chúng ta đều biết yến mạch là một trong những loại thực phẩm tốt nhất thế giới, với nguồn cung cấp chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa,... có nguồn gốc tự nhiên từ thực vật, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn loại hạt này làm thực phẩm chính dùng hàng ngày. Quan trọng hơn, đối với những người đang có nhu cầu giảm cân, thì đây chính là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Yến mạch mang đến cảm giác no lâu

Thông thường, nếu ăn một chiếc bánh ngọt, bánh donut hay pizza cỡ lớn, bạn có thể cảm thấy no trong vài tiếng đồng hồ sau đó. Thế nhưng, chỉ cần ăn yến mạch, cảm giác này có thể kéo dài lâu hơn nữa. Nguyên nhân chính gây ra cảm giác này là bởi vì trong yến mạch có chứa chất xơ đặc biệt mang tên beta-glucan. Beta-glucan sản sinh ra một loại hormone giúp cơ thể bạn không còn cảm giác đói và thèm ăn, từ đó cắt giảm được tối đa lượng thực phẩm nạp vào sau bữa chính.

Không chỉ vậy, beta-glucan còn là thành phần chính tạo ra sự kết dính trong loại thực phẩm này. Thông thường khi nấu hoặc pha yến mạch với nước, chúng sẽ nhanh chóng kết dính và đặc quánh lại. Kết cấu đặc biệt này giúp bạn luôn cảm thấy no, và quá trình tiêu hóa toàn bộ cũng lâu hơn, giúp bạn kiểm soát tối ưu lượng calo nạp vào mỗi ngày.

nsw

 Cảm giác no lâu sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn từ đó hạn chế được calo nạp vào

Hỗ trợ cắt giảm mỡ và cholesterol có trong máu

Khi tìm hiểu sâu về lý do giúp chúng ta giảm cân dưới góc độ khoa học, ăn yến mạch nhiều không chỉ giúp người dùng bỏ được cảm giác thèm ăn từ đó hạn chế nạp thực phẩm mà còn có tác dụng sâu hơn. Ăn nhiều yến mạch còn giúp bạn cắt giảm lượng mỡ có trong cơ thể nhờ chỉ số đường bằng không. Khi lượng đường trong máu được giữ ổn định, cơ thể sẽ không cần phải sản sinh ra insulin - chất chuyển hóa đường thành chất béo dự trữ. Từ cơ chế này, việc hình thành mỡ trong cơ thể qua đó cũng được cắt giảm tối đa, giúp cơ thể không bị tích mỡ và tăng cân.

Tác động tích cực và sâu sắc hơn việc giảm mỡ chính là khả năng cắt giảm cholesterol trong máu. Theo một nghiên cứu được tiến hành, nếu bạn ăn nhiều yến mạch (trung bình 1 bát mỗi ngày) thì cơ thể có thể giảm thiểu lượng cholesterol lên đến 10% so với những người bình thường. Lý do là vì chất xơ có trong loại lương thực này có thể liên kết với phân tử cholesterol ra ngoài cơ thể theo đường tiêu hóa. Cũng chính nhờ nguồn thông tin bổ ích này, bạn nên tăng cường yến mạch trong khẩu phần ăn của mình để giúp hạn chế việc tích trữ lâu chất béo xấu này trong cơ thể.

nsw

Ăn nhiều yến mạch còn giúp cắt giảm mỡ và cholesterol trong máu

Tăng cường miễn dịch, kích thích ăn uống lành mạnh

Cũng theo các nghiên cứu khoa học được tiến hành ở đại học Montana, ăn nhiều yến mạch giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Cũng thông qua lượng chất xơ dồi dào có trong các phân tử, các tế bào bạch cầu sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, hỗ trợ loại bỏ các vi khuẩn, virut, nhiễm trùng ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, duy trì thói quen ăn uống này còn giúp bạn đỡ mắc các bệnh vặt như cảm mạo, nhiễm lạnh,...

Hơn cả việc giảm cân, ăn yến mạch sẽ giúp kích thích nhu cầu ăn uống lành mạnh của bạn. Tuy rằng khả năng này vẫn chưa thực sự được chứng minh dưới góc độ khoa học, thông qua các khảo sát, người ta thấy rằng những người dùng yến mạch thường xuyên có thói quen ăn uống lành mạnh hơn: ăn nhiều rau xanh, giảm đường, đồ ngọt, nhiều chất béo. Yến mạch là loại thực phẩm sạch, khi thường xuyên dùng đồ ăn sạch, bạn sẽ tạo lập được nếp sinh hoạt, ăn uống sạch, bổ dưỡng và vững chắc ngay từ bên trong.

nsw

Hơn cả việc giảm được cân, ăn yến mạch còn giúp bạn hình thành thói quen ăn uống lành mạnh

Chanhealthy - Yến mạch giảm cân chất lượng

Hiểu được tâm lý mong muốn giảm cân của khách hàng, cùng với sự chọn lọc, nghiên cứu kỹ lưỡng về các loại yến mạch, Chanhealthy mang đến những sản phẩm lẻ, combo giảm cân chất lượng nhất. Hương vị thơm ngon, chế biến đơn giản, giá thành hợp lý lại hỗ trợ giao hàng và tư vấn trên nhiều nền tảng như Facebook, Shopee,... khách hàng có thể dễ dàng liên hệ và chọn sản phẩm phù hợp. Để xem thêm phản hồi của người dùng về việc sử dụng , bạn có thể truy cập và tìm kiếm Chanhealty một cách dễ dàng.

Sản phẩm yến mạch của Chanhealthy có cách chế biến đơn giản, chỉ mất từ 2 đến 3 phút trước khi dùng: nấu cháo, ăn cùng sữa cho bữa sáng,... đều phù hợp. Hương thơm nhẹ nhàng, mùi vị thanh ngọt dễ ăn sẽ biến bữa ăn của bạn thêm thú vị và lành mạnh. Đặc biệt, đối với những sản phẩm được bán theo combo, bạn có thể để dành và sử dụng trong thời gian tương đối dài, giúp tiết kiệm được đáng kể chi phí.

nsw

Sản phẩm yến mạch giảm cân chất lượng từ Chanhealthy đã giúp rất nhiều khách hàng trở nên thon gọn và khỏe mạnh

Bạn thấy đấy, việc giảm cân hiệu quả không chỉ đơn thuần là ăn ít, ăn kham khổ để ép cơ thể xuống ký. Mà ngược lại, giảm cân là quá trình lâu dài, đòi hỏi bạn phải thiết lập chế độ ăn dinh dưỡng, sạch và lành mạnh. Dùng yến mạch để giảm cân, bạn sẽ không chỉ nhận được kết quả như ý là cơ thể thon gọn, ít mỡ thừa mà còn hơn như vậy, sức khỏe cũng như hệ miễn dịch của mình cũng được nâng cao đáng kể. Đừng quên tham khảo những sản phẩm yến mạch giảm cân chất lượng nhất tại Chanhealthy bạn nhé. Hãy để quá trình ăn kiêng, giảm cân của bản thân trở thành nếp sinh hoạt quen thuộc và lâu dài.

Danh mục tin tức

Từ khóa